Tôi đã nhìn thấy giá trị nhân văn tuyệt vời trong kinh doanh này

2011-10-16 21:02

 

BBS tháng 3 thật ý nghĩa, tôi đã nhìn thấy giá trị nhân văn thật tuyệt vời trong kinh doanh này.

 

Anh Kiên, một cán bộ làm trong viện nghiên cứu khoa học, một nhà vật lý học và một đảng viên Đảng Cộng Sản đi làm kinh doanh Amway. Đó vẫn chưa phải là điều gì to tát cả, nhưng cái mà tôi khâm phục ở anh đó là việc anh đã giúp đỡ cho cậu bé "5 không" đạt được ước mơ của chính mình.

 

Một cậu bé quê Nghệ An có 5 cái không:

- Không nhà

- Không người quen nơi đất Hà Thành

- Không tiền

- Không người nhà ủng hộ

- Không biết cách ăn nói (Điều này tôi cũng nhận thấy vì khi cậu ấy đứng chia sẻ nhiều lúc mình cũng chẳng nghe được cậu nói gì, chứ đừng nói là hiểu hết.)

 

Khi đứng trên sân khấu chia sẻ, chỉ biết rằng cậu ta có 15 tháng liên tục chỉ đạt 0% rồi 6% lại tụt xuống... Nhưng rất nghị lực và không bỏ cuộc, cuối cùng thì sau hơn 2 năm cậu ta đạt vị trí Platinum. Tôi biết ước mơ của cậu bé rất cháy bỏng, nhưng với từng ấy thời gian thì ngọn lửa của cậu ta không tắt là do anh Kiên đã giữ lửa cho cậu ấy.

 

Và rất tình cờ, sau cuộc điện thoại ở bên ngoài khán phòng, khi quay lại tôi ngồi cạnh một cậu bé khác 27 tuổi. Rất nghị lực, nghị lực phi thường. Cậu ấy chỉ cao dưới 1 m, đôi chân có nhưng quá ngắn. Muốn ngồi lên ghế phải trèo lên mới ngồi được. Cậu bé đi làm kinh doanh Amway, hỏi ra mới biết cũng là downline của anh Kiên. Với vẻ mặt rất vui, cậu kể với tôi rằng có Amway và đến hội thảo cậu ấy mới thấy vui vẻ và có thêm được động lực để phấn đấu. Rất buồn là những người bạn, và gia đình cậu lại phản đối kịch liệt và ngăn cản cậu trong công việc này. Gia đình ngăn cản, tôi nghĩ là do họ lo sợ vấn đề an toàn hoặc là muốn che chở bao bọc cậu suốt đời. Nhưng thành viên gia đình có hiểu đâu rằng cậu ấy cũng có ước mơ và đối với một người tật nguyền thì điều quan trọng nhất là hãy giúp đỡ và ủng hộ cho ước mơ của họ. Tôi ủng hộ và chia sẻ ước mơ của cậu bé. Còn những người bạn, những người xung quanh? Hỡi những con người lành lặn nhưng tấm lòng không lành lặn đã quay mặt lại với ước mơ nhỏ nhoi đó của cậu bé. Tôi cảm thấy thật xấu hổ khi cậu nói với tôi rằng "Mấy đứa bạn em đã đồng ý đi đến dự BBS, em cũng đã mua vé cho thế mà đến sáng nay lại lấy lý do này nọ không đi được". Thật xấu hổ thay.

 

Tôi thổi lại ngọn lửa ước mơ trong em, và rất vui nghe được lời em nói "Giá mà bố mẹ em cũng nghĩ được như anh". Tôi nắm bàn tay cứng rắn của em và nói: hãy vượt qua mọi thử thách em sẽ thành công.

 

Chia tay em, lòng tôi miên man nghĩ đến những con người con bất hạnh họ cần được chở che chia sẻ. Vậy mà những con người lành lặn như chúng ta, không biết cao bao nhiêu người nghĩ được điều đó? Có bao nhiêu người sẵn sàng giúp đỡ người khác? Bao nhiêu người có ước mơ như cậu bé tật nguyền.

 

Tôi sẽ giúp những người như cậu bé.

 

(Chia sẻ của bạn Nguyễn Khắc Trình - https://vn.360plus.yahoo.com/trinh_hapafu/article?mid=16&fid=-1)

 

“Amway được xây dựng dựa trên khát khao của những người muốn nắm bắt cơ hội và đạt được ước mơ của mình”
JAY VAN ANDEL - Nhà đồng sáng lập Tập đoàn Amway.

 

“Phương châm của Amway là giúp người khác là giúp chính mình"
RICH DEVOS - Nhà đồng sáng lập Tập đoàn Amway.

 

“Con đường đến thành công trong hoạt động kinh doanh với Amway không nhất thiết phải có kinh nghiệm và trình độ học vấn” 
DOUG DEVOS - Tổng Giám đốc Tập đoàn Amway

 

Tham khảo thêm