Bảo vệ làn da mỏng manh của bé

2011-09-22 23:10

 

Tại sao phải tắm cho bé?

 

Các tế bào sừng trên biểu bì da của trẻ dễ bong tróc hơn người trưởng thành. Khi bong tróc, chúng sẽ cùng với chất nhờn, mồ hôi và bụi bặm tạo ra lớp màng bẩn trên bề mặt da. Ngoài ra, nước bọt và sữa thường hay bám bẩn trên da mặt của bé, tay của trẻ dễ bị bám bẩn do tiếp xúc với đồ chơi và thức ăn, phần mông bị bẩn bởi nước tiểu và phân. Đặc biệt, trong tháng đầu sau khi sinh, da trẻ sẽ tiết nhiều chất nhờn, nhất là phần trán, rồi đến mặt, da đầu và ngực trước. Nếu không được tắm kịp thời, da trẻ có thể bị mụn và viêm da. 
 
Để tránh những tác nhân xấu bên ngoài xâm nhập và chống lại sự phát triển của vi khuẩn trên da, việc tắm rửa kịp thời cho bé là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, da bé vẫn chưa phát triển hoàn thiện, rất non nớt và nhạy cảm, vì thế sản phẩm dùng cho trẻ phải được các chuyên gia kiểm nghiệm, được sản xuất đặc biệt dành cho bé, không gây kích ứng, dịu nhẹ và thuần khiết.

 

Một số lưu ý khi tắm cho bé

  • Khi tắm cho bé, nhất thiết không được để bé bị cảm lạnh, vì vậy phòng phải kín gió và phải chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết ngay bên cạnh: chậu tắm, khăn tắm, sữa tắm, khăn mặt, bông gòn, tã giấy sạch, dụng cụ thay tã và quần áo sạch. 
  • Rửa tay sạch trước khi tắm cho bé. 
  • Không được pha nước tắm quá lạnh hay quá nóng. 
  • Cởi quần áo cho trẻ ở nơi bằng phẳng. 
  • Khi tắm, nên trò chuyện, biểu lộ tình cảm yêu thương với bé.