Điểm thử thách

2011-08-21 22:46

Lối suy nghĩ cũ không còn thích hợp với thế giới đương đại – thế giới của những thử thách, cơ hội và vô số sự lựa chọn. Ngày nay, người chiến thắng là người dám từ bỏ, và người biết từ bỏ sẽ giành chiến thắng.

Đối với bất kỳ sự việc nào – bắt tay vào thực hiện một dự án, một công việc, chơi một môn thể thao ưa thích hay thành lập một công ty... - giai đoạn khởi đầu bao giờ cũng đầy hứng khởi. Nhưng sau đó, niềm say mê ban đầu dần mất đi và thay vào đó là những khó khăn, thử thách. Bạn cố gắng, cố gắng liên tục, cho đến khi bạn tự hỏi: Liệu những nỗ lực của mình có được đền đáp xứng đáng không? Đó chính là lúc bạn thấy tương lai mịt mù, thấy những nỗ lực của mình gần như vô nghĩa. Tác giả Seth Godin gọi thời điểm đó là Điểm thử thách - đó có thể là giai đoạn khó khăn tạm thời mà chỉ cần kiên trì, bạn sẽ vượt qua, nhưng cũng có thể đó là ngõ cụt mà dù có cố gắng thế nào thì bạn cũng không thay đổi được gì.

Theo Seth Godin, điểm khác biệt giữa những người thành công với những người bình thường là khả năng thoát khỏi điểm chết một cách ngoạn mục, đồng thời họ cũng là những kẻ “khó chơi” - sẽ đeo bám đến cùng nếu đó là mục tiêu thật sự xứng đáng.

Người chiến thắng là người biết từ bỏ nhanh gọn, dứt khoát, không hối tiếc ngay khi phát hiện điểm dừng xứng tầm. Thực tế, người chiến thắng là người chủ động săn lùng điểm thử thách chứ không để điểm thử thách chế ngự. Họ nhận ra rằng thử thách càng lớn, chiến thắng càng huy hoàng. Vì vậy họ biết rằng nếu trở thành người đứng đầu trong lĩnh vực chuyên môn của mình, họ sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng, những lợi ích lâu dài.

Nếu có lúc bạn cảm thấy mất phương hướng, hay phải đứng trước những lựa chọn đầy chông chênh, thì đó chính là lúc bạn đối diện với điểm thử thách. Khi đó, hoặc là bạn dám mạnh dạn từ bỏ tất cả để đi tìm cho mình một điểm thử thách xứng đáng được chinh phục, hoặc bạn sẽ bị kẹt lại trong một ma trận không lối thoát.

Dù bạn là ai và đang hoạt động trong lĩnh vực nào đi nữa thì trong trường hợp bạn phải đối diện với điểm thử thách, cuốn sách nhỏ này sẽ tiếp thêm động lực để bạn vượt qua điểm thử thách hứa hẹn nhiều phần thưởng giá trị về sau. Còn nếu đó là một điểm thử thách không đáng để bạn phải hao tâm tổn sức, cuốn sách sẽ giúp bạn có thêm dũng khí để từ bỏ, để rồi bạn sẽ gặt hái thành công ở một sân chơi khác.

Seth Godin không giúp bạn đưa ra đáp án cho mọi tình huống, mà ông sẽ hướng dẫn bạn cách đặt những câu hỏi giá trị để có những quyết định đúng đắn.

Sách được First News biên dịch từ quyển “The Dip” của tác giả Seth Godin. Hiện phát hành tại Nhà sách Trí Việt (11H Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1. TPHCM) và các nhà sách trên toàn quốc.

Thông tin về tác giả: Điểm thử thách”:

Seth Godin (sinh ngày 10 tháng 7 năm 1960) là tác giả của những tựa sách kinh doanh nổi tiếng và là một diễn giả được nhiều người biết đến từ cuối thập niên 1990 đến nay. Cuốn sách gây tiếng vang lớn đầu tiên của ông có tựa đề Permission marketing. Sau đó, các tập sách khác của ông cũng thu hút được sự quan tâm của đông đảo độc giả, chẳng hạn như Unleashing the Ideavirus, Purple Cow, Free Prize Inside! All Marketers Are Liars…. Ông còn viết bài cho tạp chí Fast Company và phụ trách biên tập cuốn The Big Moo. Từ năm 2005, Seth Godin là người sáng lập đồng thời là giám đốc điều hành của trang web Squidoo. Tại đây, bạn có thể tạo miễn phí vô số trang web đa phương tiện theo ý thích. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về tác giả cũng như các tác phẩm của ông tại website www.SethGodin.com.

Các tựa sách của Seth Godin đã được dịch sang hơn 30 ngôn ngữ khác nhau, góp phần làm thay đổi cách tư duy của mọi người về marketing, cách mạng hậu công nghiệp, tầm quan trọng của sự thay đổi... Ông đã tạo ra nhiều từ vựng mới trong lĩnh vực marketing chẳng hạn như permission marketing (tiếp thị đồng tình), ideavirus (virus ý tưởng), purple cow (con bò tía), sneezer (người hắt hơi)… Các bài viết trên tạp chí American Way đã dùng cụm từ “nhà tiếp thị khổng lồ của Mỹ" khi viết về nhà kinh doanh, tác giả, diễn giả tài ba này.

           Thông tin về tác phẩm: Điểm thử thách:

Tác giả: Seth Godin

Biên Dịch: Tiến Đình – Khánh Vân – Giang Thủy

Dày: 117 trang – khổ: 13 x 20,5 cm

Giá Bìa: 36.000 đồng