Ý chí và nghị lực

2011-08-25 21:59

 

Ý chí và nghị lực giúp con người ta vượt qua mọi trở ngại của cuộc sống. Ý chí và nghị lực không phải tự mà có hay do di truyền, mà phải do rèn luyện mà có, phải kiên định đeo đuổi mục tiêu và đứng dậy từ những chỗ vấp ngã, khó khăn của cuộc sống, không nản lòng mà vẫn luôn nhìn về phía trước mà bước tiếp. Những gian chuân của cuộc sống chỉ là sự thử sức mình.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”.

Không quan trọng ta đang ở đâu mà quan trọng là ý chí và nghị lực của ta đang hướng về đâu. Chúng ta có thành công có đạt tới đỉnh cao của cuộc sống hay không là do ý chí nghị lực và niềm tin ở trong chính chúng ta.

Trong cuộc sống luôn chứa đựng những điều bất ngờ, ẩn sau những khó khăn luôn là những cơ hội thật quý giá. Nếu ai đó đang gặp những khó khăn thì cũng đừng vội nản chí, hãy mạnh mẽ để vượt qua nó bằng một sức mạnh phi thường nhất của chính mình. Cuộc sống luôn chứa đựng những điều kì diệu và nó sẽ đến với bạn. Nếu có phút giây yếu lòng bạn hãy dừng lại và nghĩ về đích đến đầy vinh quang, tôi tin các bạn sẽ là những người thành công. Mỗi chúng ta sinh ra trên đời này là để thử thách, có thử thách có khó khăn thì ta mới cảm nhận được hết cuộc sống.

Cuộc sống luôn có nhưng khó khăn rào cản để thử thách mỗi chúng ta, đó là quá trình tạo ra số phận cuộc đời mỗi chúng ta. Tôi tin rằng trên đời này không việc gì mà không thể làm được cả, quan trọng là mình làm hay không mà thôi.

Với ý chí, nghị lực con người mới có thể đạt được những điều tưởng chừng không thể.