Hãy bắt đầu bằng những ước mơ

2012-01-02 23:15

 

 
(Chia sẻ của Diamond Phạm Hồng Lê - Vương Tuấn Long)
 
Xin chào các anh chị và các bạn trong đại gia đình Amway! Sau ba năm bốn tháng kinh doanh cùng Amway, vợ chồng tôi đã đạt danh hiệu Diamond. Chúng tôi rất tự hào về những nỗ lực của mình, của gia đình và của hệ thống, cũng như rất vui vì công sức đó đã được đền đáp xứng đáng.
 
Niềm vui của chúng tôi là những người thân trong gia đình đều thành công cùng Amway: Anh chị ruột là Founders Emerald Vương Quỳnh Thoa & Ngô Việt Hà, chị ruột là Founders Platinum Phạm Hồng Anh, anh chị họ là Sapphire Vũ Vân Yến và Bùi Nguyên Tùng, và thật tuyệt vời, bố mẹ của chúng tôi là Sapphire của Amway Việt Nam: Sapphire Đàm Thị Hoạt & Phạm Lãm.
 
TÌM KIẾM VÀ NẮM BẮT CƠ HỘI
 
Trước khi biết đến Amway, vợ chồng tôi là những người làm công ăn lương, với hơn 10 năm làm việc và tích lũy kinh nghiệm, chúng tôi có công việc tốt ở những công ty lớn với thu nhập ổn định. Tôi làm việc trong lĩnh vực hành chính nhân sự, còn chồng tôi làm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. 
 
Ngoài công việc hàng ngày, chúng tôi rất mong có một công việc kinh doanh của riêng mình. Như người Việt Nam hay có câu “Phi thương bất phú”, chúng tôi nghĩ để có sự tự chủ về tài chính và tự do về thời gian, chúng tôi cần phải có công việc kinh doanh riêng. Nhưng thực sự chúng tôi hoàn toàn không có chút ý tưởng là mình sẽ kinh doanh gì và như thế nào, chúng tôi cũng không có vốn, không có năng khiếu hay đầu óc kinh doanh như một số bạn bè thành công trong kinh doanh. 
 
Amway đã đến với gia đình tôi một cách rất tình cờ. Một người bạn của gia đình sống ở thủ đô Bangkok, Thái Lan đã mang cơ hội kinh doanh cùng Amway đến cho gia đình tôi, cả nhà tôi đều rất thích ý tưởng kinh doanh đơn giản và vô cùng thông minh của Amway. Amway rất phù hợp với điều kiện của gia đình chúng tôi: một công việc kinh doanh không phải bỏ vốn, không cần phải có năng khiếu, đầu óc kinh doanh, tất cả mọi người ai cũng có thể làm được. Chưa từng kinh doanh nên tôi rất lúng túng khi bắt tay vào việc, may mắn là chúng tôi có những Người Bảo Trợ luôn nhiệt tình hướng dẫn, còn chúng tôi từng bước học hỏi và làm theo.
 
LÀM VIỆC VÌ NHỮNG ƯỚC MƠ CỦA GIA ĐÌNH
 
Chúng tôi muốn chia sẻ với các anh chị một số kinh nghiệm để kinh doanh thành công cùng Amway:
 
Hiểu rõ tại sao chúng ta làm Amway: Sự tự chủ trong công việc kinh doanh cùng Amway là điều rất thú vị nhưng cũng là điều “khó” nhất trong công việc này. Bởi vì chúng ta không có sếp, sẽ không ai “bắt” chúng ta phải làm điều mình không thích. Điều gì khiến cho bạn ra khỏi nhà vào buổi tối trong khi vợ/ chồng và các con ở nhà? Chính ước mơ được làm những điều tốt đẹp cho người thân đã thôi thúc bạn làm điều đó.
 
Các bạn hãy viết mục tiêu của mình vào một cuốn sổ tay thật đẹp:  
  • Năm ... sẽ đạt danh hiệu Emerald. Với nguồn thu nhập từ danh hiệu Emerald, chúng ta sẽ làm được 5 điều .... cho vợ/chồng, con cái và bố mẹ của mình (ghi cụ thể 5 điều đó là gì). (Ví dụ: Đạt Emerald vào năm 2013: Chọn trường học tốt cho các con, mời bố mẹ đi du lịch thành phố Bắc Kinh...) 
  • Năm ... sẽ đạt Diamond ... và những điều chúng ta mong muốn làm.

 

Kinh doanh cùng Amway là làm gì? Công việc hàng ngày thực sự đơn giản: Chia sẻ với mọi người những sản phẩm chất lượng của Amway, chia sẻ một cơ hội kinh doanh tự do rất tiềm năng. Tuy nhiên, bạn cần học hỏi các kỹ năng mới, làm những điều mới mẻ và quan trọng nhất là vượt qua được chính mình để đi chia sẻ!
 
Xin cảm ơn Tập đoàn Amway đã mang đến cho gia đình chúng tôi một cơ hội kinh doanh tuyệt vời. Khi thành công, chúng tôi càng cảm nhận rõ ràng bốn giá trị mà chỉ kinh doanh cùng Amway mới có: Gia Đình, Sự Tự Do Lựa Chọn, những chuyến Du Lịch Trải Nghiệm thế giới, và sự Tưởng Thưởng Xứng Đáng cho những nỗ lực của mình. 
 
Chúng tôi vô cùng cảm ơn vợ chồng anh chị Albert và Meo, cảm ơn mẹ Hoạt, anh chị Hồng Anh và Bret là những người đầu tiên chia sẻ về Amway với chúng tôi và luôn động viên cũng như hỗ trợ chúng tôi.
 
Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các Bảo trợ Quốc tế: Diamond Akapop & Suwan, Founders Double Diamond Suphat & Nhu, Tripple Diamond Peter & Barbara Matz, những người thầy tuyệt vời của chúng tôi trong công việc kinh doanh này. Chúng tôi sẽ không thể thành công hôm nay nếu không có sự giúp đỡ tận tình và sự tin tưởng của các Bảo Trợ.
 
Sau hơn 3 năm nỗ lực, nhiều ước mơ của gia đình tôi đã thành hiện thực: Tôi có nhiều thời gian hơn cho gia đình và các con, có kế hoạch tài chính bền vững với Amway, chúng tôi có thể chọn những trường tốt cho các con, những chuyến đi du lịch khám phá thế giới mà chúng tôi đi cùng bố mẹ, anh chị và 
rất nhiều Nhà Phân Phối trong hệ thống, chúng  tôi được là thành viên của một đội nhóm tuyệt vời nơi tất cả các anh chị em yêu quý nhau như một gia đình. Điều làm chúng tôi yên tâm và là động lực lớn để chúng tôi làm việc là sự nghiệp kinh doanh ngày hôm nay của chúng tôi sẽ là tài sản tương lai của các con tôi.
 
Hoạt động kinh doanh của Amway ở thị trường Việt Nam mới chỉ là bắt đầu. Amway Việt Nam sẽ là một trong những thị trường có doanh số hàng đầu của Amway trên toàn cầu, bởi vì người Việt Nam rất chăm chỉ, không ngại vất vả, và rất cởi mở, nhạy bén với kinh doanh.
 
Các anh chị ước mơ gì cho gia đình và người thân của mình? Tương lai tươi sáng của gia đình chúng ta sau 3-5 năm nữa phụ thuộc vào những gì chúng ta làm ngày hôm nay. 
 
Hãy để những ước mơ chắp cánh cho chúng ta bay xa. Hẹn gặp các anh chị ở đỉnh thành công!
 
(Amagram - Tháng 12/2011)