Bảo vệ GAN bằng thảo dược

2011-11-20 23:54

 

Gan là cơ quan lớn thứ hai trong cơ thể và là trung tâm thực hiện nhiều quá trình chuyển hóa quan trọng. Vì vậy, việc bảo vệ gan trước các tác nhân gây bệnh là điều quan trọng. Có nhiều cách bảo vệ gan, trong đó, sử dụng thảo dược là phương pháp hiệu quả và phổ biến. Hãy cùng tìm hiểu một số loại thảo dược có lợi cho gan.

 

1. Milk Thistle (Cây cúc gai)

 
Hơn 2.000 năm qua, từ thời các thầy thuốc Hy Lạp cổ đến giới y khoa hiện đại, Milk Thistle (hay còn gọi là Cây Cúc Gai) được xem là một trong những loài thảo dược hiệu nghiệm nhất trên thế giới. Rất nhiều nguồn tài liệu đã đề cập đến loài cây này với tên khoa học Silybum marianum với thành phần quý giá, Silymarin. 
 
Milk Thistle đã được sử dụng ở Châu Âu như một phương thuốc chữa bệnh gan từ hàng nghìn năm qua. Trong thế kỉ thứ nhất sau Công Nguyên, Milk Thistle đã được ghi nhận là có khả năng bảo vệ gan tuyệt vời, đồng thời hỗ trợ gan duy trì chức năng bình thường và cực kì hiệu quả trong việc giúp điều trị nhiều loại bệnh gan, bao gồm cả xơ gan, viêm gan siêu vi và các tổn thương gan do lạm dụng thuốc và rượu nhờ các chức năng sau:
  • Thay đổi cấu trúc màng tế bào gan.
  • Ức chế các tác nhân gây hại cho gan.
  • Kích thích sản sinh tế bào mới để thay thế cho các tế bào già cỗi và bị tổn thương.
  • Ngăn chặn chất độc thẩm thấu vào tế bào.
  • Gia tăng lượng nội bào của Glutathione nội bào – một chất cần thiết cho phản ứng giải độc của tế bào gan. 
  • Là chất chống ô-xy hóa hữu hiệu. 

 

2. Bồ Công Anh

 
Bồ Công Anh xuất xứ từ tiếng Pháp “Dent de lion”, nghĩa là hàm răng sư tử bởi lá của chúng có răng cưa sắc nhọn. Ở Châu Âu, người ta nhận thấy dược tính hữu dụng của loài cây này và phát triển nó thành ngành thương mại về dược liệu Hàng thế kỷ nay, rễ cây Bồ Công Anh được đánh giá là liều thuốc giúp nhuận tràng nhẹ nhàng và hiệu quả. Rễ và lá của Bồ Công Anh thường được dùng để điều trị các bệnh về gan như bệnh vàng da, viêm gan và thúc đẩy quá trình tiêu hóa bình thường. Những bông hoa có sắc vàng cũng chứa các hợp chất có lợi. Mọi bộ phận của cây Bồ Công Anh đều sở hữu một hàm lượng cao vitamin A, choline và vitamin B, giúp kích thích gan hoạt động tốt. 

 

3. Củ nghệ

Nghệ thường được dùng như một loại gia vị hoặc thảo dược trong quá trình chế biến thức ăn. Đây là loại thảo dược quan trọng được sử dụng rộng rãi trong hệ thống y khoa ở cả Ấn Độ và Trung Quốc. 
 
Màu vàng đặc trưng của nghệ bắt nguồn từ hợp chất Curcumin có trong tế bào nghệ. Tinh dầu dễ bay hơi trong củ nghệ có tính kháng viêm. Nghệ hỗ trợ chức năng gan và bàng quang bằng cách kích thích hoạt động tiết mật. Nghệ còn là loài thảo dược chứa nhiều vitamin C, một loại chất chống ô-xy hóa quan trọng. 

 

 

Thực phẩm chức năng bảo vệ gan NUTRILITE Milk Thistle & Dandelion - HỖ TRỢ VÀ BẢO VỆ GAN TỐT HƠN! 

 

Thành phần sản phẩm gồm hỗn hợp 3 loại thảo mộc: Milk Thistle (Cây Cúc Gai), rễ Bồ Công Anh và Nghệ. Ngoài ra còn có hỗn hợp Silybin, bột đông khô Acerola và Citrus Bio‡avonoid.
  • Công dụng: Giúp hỗ trợ và bảo vệ các chức năng gan.
  • Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên, tốt nhất dùng sau khi ăn.
  • Đối tượng sử dụng: Sản phẩm phù hợp với mọi người, đặc biệt là:

      - Những người muốn nâng cao, duy trì sức khỏe của gan.

      - Những người hay uống rượu, bia.

      - Những người có nguy cơ hàm lượng cholesterol cao.

      - Trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ có thai và cho con bú, người đang điều trị bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.